หน้าทอนซิตี้ : NathonCity

  • ซูเปอร์สตาร์ ฮาเฮ

ข่าวประชาสัมพันธ์

กำหนดการทอดกฐินสามัคคี

by NathonCity @September,20 2009 14.56 ( IP : 118...149 ) | Tags : ข่าวประชาสัมพันธ์

วัดแจ้ง - วันอาทิตย์ที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๕๒ เวลา ๙.๐๐ น.
              ฉลองผ้ากฐิน วันเสาร์ที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๒ เวลา ๙.๐๐ น.



วัดศรีทวีป ( วัดใหม่ ) - วันอาทิตย์ที่ ๑๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ เวลา ๐๙.๓๐ น.

Comment #1กำหนดการทอดกฐินสามัคคี วัดศรีทวีป ( วัดใหม่)
Posted @September,23 2009 09.40 ip : 112...139

เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี

  ณ วัดศรีทวีป ( วัดใหม่ ) หมู่ที่ ๕ ต. อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี วันอาทิตย์ที่ ๑๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ เวลา ๐๙.๓๐ น.

Comment #2
Posted @September,26 2009 22.33 ip : 112...214

ขอบคุณหน้าทอนซิตี้ที่ประชาสัมพันธ์ทอดกฐินสามัคคีวัดศรีทวีป (วัดศรีทวีป)  ขออนูโมทนาด้วย

Comment #3ลูกศิษย์อาจารย์วัฒน์ชื่อคุณวีระ สุโข ผู้ดำเนินการมาตั้งแต่หนุมา
Posted @October,05 2009 20.44 ip : 124...96

หนุมาน อาจารย์วัฒน์ ของดีที่น่าเก็บไว้ เเล้วหนุมานรุ่นเเรก หลวงพ่อวัฒน์ท่านผสมกระดูกคนตาย ชื่อ คุณตาเเสง สองเมือง เอาไว้ด้วย รูปที่ลงนี่ไม่ใช่ของผมนะครับเเต่ก็รุ่นหนึ่งเหมือนกัน ยังไงขออนุญาตเละขออภัยเจ้าของหนุมาน คุณ เผด็จ เเซ่ลิ้มเอาไว้ตรงนี้ด้วย ที่ขาวๆนั่นคงเป็นกระดูกของคุณตาครับ


หนุมาน ของท่านเขาเรียกเป็นสองบล็อก คือบล็อกแรกและบล็อกสอง ผมเรียกตามเขาก็แล้วกัน บล็อกแรกสร้างสองครั้ง ครั้งที่หนึ่งประมาณ พ.ศ. 2502 ครั้งที่สองสร้างประมาณ พ.ศ. 2503 เรียกง่ายๆก็คือรุ่นหนึ่ง และ สอง


บล็อกสองว่ากันว่าสร้างสามครั้ง ครั้งแรก ประมาณ พ.ศ. 2534 ครั้งสาม ประมาณ พ.ศ. 2535 ส่วนครั้งสาม ว่ากันว่าใช้บล็อกสองมาสร้าง ตามที่ท่านสั่ง แล้ววางใว้ในโลงที่ท่าน เมื่อบรรจุศพก็นำมาแจกจ่าย รุ่นนี้เรียกว่ารุ่นวิญญานเพราะท่านไม่ได้เสกในขณะที่ท่านดำรงสังขารอยู่ แต่ทำตามคำสั่งของท่าน ที่เล่ามาประมาณเวลาและจำนวนเพราะไม่มีการบันทึกไว้


ข้อมูลเก่าๆที่ผมพยายามค้นคว้ามา จากหนังสือนะโมเล่มเก่าๆ น่าจะเกือบยี่สิบปีมาแล้ว และใน ลานโพธิ์ ประมาณปี 49 และสอบถามผู้รู้บางคน เรื่องมวลสารและวิธีการสร้าง เนื้อหามวลสารนี้สุดจะพิสดาร สร้างจาก ผงหนุมาน ที่ท่านเขียน ผงปถมัง ผงนี้ท่านมีชื่อเสียงมาก ชันโรงใต้ดิน ดินเจ็ดป่าช้า ขี้ธูป กระดูกขี้เถ้าของคน เกิด ปีวอก(หรือปีขาลอันนี้ผมไม่แน่ใจจริงๆ) วันอังคาร เดือนห้า และมีวิชาอาคมติดตัว เคยผ่านการต่อสู้บนสังเวียนผ้าใบและไม่เคยเพลี่ยงพล้ำให้คู่ต่อสู้ถึงขั้นเลือดตกยางออกเลย บั้นปลายของชีวิตได้แก่ตายในวันเสาร์ และเผาวันอังคาร เมื่อคุณตาแสง สองเมือง ตายเพราะ สูงอายุ หลวงปู่และลูกศิษย์ได้ไปขอต่อญาติ และพลีด้วยคาถาอาคมตามกรรมวิธี เอาขี้เถ้ามาทั้งหมด ด้วยตัวท่านเอง กับลูกศิษย์


นอกจากนั้นยังใส่ เกศา หนวด ขนคิ้วของท่านและวัตถุ อาถรรพ์ที่ไม่เปิดเผยอีกหลายอย่าง ที่ท่านเก็บสะสมมากว่ายี่สิบปี ตามตำรา การผสมและกดพิมพ์ คนทำต้องครอบครู และต้องบริกรรมในการกดทุกองค์


พิมพ์มีลักษณะกลม ด้านหนึ่งเป็นรูปหนุมาน กำลังโผนทะยาน ฝีมือชาวบ้าน ด้านหลังเป็นยันตร์เฉพาะตัวท่านคืออุณาโลมขัดสมาธิ คล้ายๆยันต์ใบพัด ขนาดประมาณ 2.7 ซม ขนาดไม่แน่เพราะหดไม่เท่ากัน สร้างทั้งห้าครั้งมีจำนวนรวมกันประมาณสองพันองค์


การปลุกเศก คือ หนึ่งไตรมาสทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นวิญญาน และต้องใช้คาถาเฉพาะ คาถาหลักคือคาถาพระเจ้า 28 พระองค์ ต้องเสก 108 ครั้งในหนึ่งคาบ


อิทธิคุณครบเครื่องทั้ง คงกระพัน แคล้วคลาด ป้องปัดอันตราย นะจังงัง มหาอำนาจ โดยเฉพาะทางเมตตามหานิยมนั้นเด่นมากๆ ทั้งยังอธิษฐานขอในสิ่งที่สมควรได้ หนุมานของท่านเป็นที่ต้องการกันอย่างมาก มีแต่คนอยากซื้อ แต่ไม่มีคนอยากขาย


รุ่นห้าหรือรุ่นวิญญานนี้เป็นดำริ ของหลวงปู่วัฒน์ เพราะ ถ้าสังเกตุ บล็อกแรก กับบล็อกสองนี้ห่างกันประมาณหลายสิบปี มวลสารหลักๆ หร่อยหรอไป แต่สร้างขึ้นเพราะคนเรียกร้อง อยากได้กันมาก โดยเฉพาะผงพราย หรือ กระดูก จนลูกศิษย์คนสำคัญของหลวงปู่ ชื่อคุณ วีระ สุโข ซึ่งเป็นคนที่ได้รับการครอบครูมา และ เป็นผู้ดำเนินการ มาตั้งแต่รุ่นแรก ผมไม่ทราบอายุท่านจริงๆ คุณวีระ ไปได้ ผงเถ้ากระดูกของคนตายวันเสาร์เผาวันอังคารมา อีกหนึ่งท่าน เป็นผู้หญิง ที่ตายจากเรือล่มจากเกาะพงัน


ทางคุณวีระมาขออนุญาติหลวงปู่ ซึ่งตอนนั้นอยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่าน และท่านได้ล่วงรู้วันละสังขารของท่านเป็นอย่างดีแล้ว และตอนนั้นคงจะเริ่มป่วยและแก่มากแล้ว แต่ได้สั่งคุณวีระให้จัดสร้างได้ และคงปลุกเสกมวลสารตามตำรา แต่ได้บอกให้เอาหนุมานทั้งหมดใส่ห่อแล้วไปวางบนสรีระของท่าน เป็นการสั่งล่วงหน้า


หนุมานรุ่นนี้ สร้างประมาณ 470 องค์เพราะมีการบันทึกไว้ เมื่อท่านล่ะสังขารตอนเดือน พฤศจิกายน 2535 ทางลูกศิษย์ ก็เอาหนุมานไปวางตามสั่ง หนุมานวางอยู่บนสรีระท่านอยู่ประมาณ 4 เดือน จนถึง มีนาคม 2536 มีงานบรรจุศพท่าน จึงเอาออกจากโลงและแจกจ่ายกันให้ผู้ร่วมงานแต่ก็ไม่เพียงพอ จนวันหลังๆต้องเอาอย่างอื่นมาแจกแทน รุ่นห้านี้ เขาว่าสีจะออกเเดง


หลวงปู่วัฒน์ท่านเป็นพระกรรมฐาน และบรรลุธรรมชั้นสูง มีลูกศิษย์ลูกหา มากมาย ทั้ง พระและฆราวาส แม้สมเด็จเกี่ยววัดสระเกศ ก็ยัง เกี่ยวเนื่องเป็นลูกศิษย์องค์หนึ่งที่นับถือหลวงปู่วัฒน์
ในตอนหนุ่มท่านคงจะเพลิดเพลินอยู่กับ แนวมโนมยิทธิ และอภิญญา ทางฤทธิ์และอำนาจ เพราะตามประวัติของท่านมีเหตุการ์ณอันแสดง ถึงมโนมยิทธิและอภิญญาอันจะๆของท่านหลายครั้ง จึงเป็นพระที่มีคนสมุยนับถือเป็นอันมากในยุคของท่าน พอเริ่มแก่ตัว ก็ปรับแนวมาสู่โลกุตตระ ด้วยพื้นฐานทางสมาธิจิตอันกล้าแข็งและสติที่มั่นคง มาสู่แนวปรมัตถ์อย่างพร้อมมูล เป็นพระที่สอนธรรมะชั้นสูงแก่พระภิกษุ และฆราวาสที่มาศึกษาธรรมโดยทั่วไป


สติของท่านกล้าแข็งมาก มีเรื่องเล่าว่าในวัยชราของท่าน ท่านออกกำลังโดยการกวาดลานวัด ( อันนี้มาตามแนวครูบาอาจารย์ ) โดยเนื่องจากเป็นคนแก่ ก็อ่อนเพลีย แทนที่จะนั่งพักหรือไปนอน ท่านกลับยืนหลับไปทั้งที่มือยังกำด้ามไม้กวาด ตามข่าวว่ากรนดังซ่ะอีกด้วย มีคนเห็น"ประจำ" เป็นการหลับในญาน หลังจากพักผ่อนพอแล้วในท่ายืนที่ไม่หงายตึงไป ก็ตื่นมากวาดลานวัดต่อ ผมทราบจากผู้รู้ว่าการหลับในณาน เป็นการหลับที่สนิท ร่างกาย relax เต็มที่ และตั้งเวลาให้ตื่นได้ เหมือนนาฬิกา เป็นการหลับแบบมีสติ? ไม่ทราบว่าท่านเคยได้ยินเรื่องแบบนี้ว่าคนยืนหลับมาจากไหนบ้างครับ


โบราณท่านว่าไว้........


การสร้างหนุมาน ให้ขลังจริงๆทำได้ยาก และ มักจะเข้าตัวถ้าไม่มีบารมีจริง เพราะกินกำลังผู้สร้างและเสก


ข้อมูลจาก http://board.palungjit.com/showthread.php?t=143269

Comment #4iร้องเรียน
Posted @October,30 2009 22.26 ip : 180...83

ร้องเรียนนายกเทศบาลเมืองเกาะสมุยผ่านหน้าทอนซิตี้ ให้ควบคุมการรับจ้างขุดเจาะบาดาลด้วย  ควรจำกัดเวลาในการขุดเจาะไม่ใช่ปล่อยให้ขุดเจาะตามใจชอบ สี่ห้าทุ่มถึงจะเลิกให้รู้จักเกรงใจชาวบ้านใกล้เคียงบ้างเพีอนเขาจะหลับนอนบ้างหลังจากเหนื่อยมาทั้งวันต้องมานั่งฟังเสียงเครื่องขุดบาดาลดังสนั่นทั่งวันและเกือบค่อนคืนรบกวนประสาทมากอย่าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนจนเกินไปนักรวมถึงคนจ้างและคนรับจ้างด้วย ...ร้จักเกรงใจ ๆๆๆๆๆๆคนอื่นมั่ง        อยากให้นายกลองนั้งฟังบ้างจังจะร้สึกอย่างไร